vendredi 13 février 2009

Thứ Bảy tuần 5 TN

Lễ Tình Yêu
NHÂN RỘNG TIN YÊU
Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. (Mc 8,6)

Suy niệm: Hôm nay ngày Valentine, ngày Tình Yêu. Ngày lễ này là cơ hội các đôi tình nhân bày tỏ tình yêu cho nhau qua những món quà như hoa, thiệp, hay sôcôla... Dù có nguồn gốc hơi mơ hồ, nhưng ngày Valentine đã lan rộng và trở thành ngày Quốc Tế Tình Yêu. Đối với người Kitô hữu, nguồn gốc tình yêu phát xuất từ chính Thiên Chúa (1Ga 4,7). Tình yêu của Ngài, một tình yêu cao đẹp và vĩnh cửu, là mẫu mực cho mọi thứ tình yêu. Tình yêu ấy được đặc biệt tỏ bày cho nhân loại qua Đức Giêsu, Thiên-Chúa-nhập-thể-làm-người. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy một trong những nét của tình yêu ấy qua kiểu nói “chạnh lòng thương.” Vì chạnh lòng thương đám đông, Đức Giêsu (1) nhạy bén quan tâm đến nhu cầu của họ; (2) dạy các môn đệ không được phủi tay tránh né, nhưng thực hành bài học chia sẻ, dù cái họ có thật ít ỏi. Ngài cần tấm lòng quảng đại hơn là “khối lượng vật chất.” Chỉ khi các ông quảng đại chia sẻ, Chúa mới có thể nhân rộng niềm vui và tình yêu của Ngài đến cho mọi người.
Mời Bạn: Nhân rộng tin yêu là sứ điệp Chúa mời gọi bạn thực hiện hôm nay. Bạn hãy dâng tặng cho Chúa sức lực, khả năng, thời giờ, và lòng tin yêu, để Chúa làm cho lòng tin yêu của bạn lan rộng đến mọi người xung quanh.
Chia sẻ: Bạn có trăn trở vì chưa thực hiện việc quảng đại chia sẻ không?
Sống Lời Chúa: Giúp người khác cách quảng đại những gì mình có, để Chúa có thể nhân rộng tin yêu cho mọi người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, tin Chúa và yêu Chúa là hạnh phúc của chúng con. Xin cho chúng con sống niềm tin và tình yêu ấy qua việc quảng đại chia sẻ.

Aucun commentaire: