jeudi 5 février 2009

Thứ Sáu tuần 4 TN

Th.Phaolô Miki và các bạn tử đạo
GIỮA HAI SỨC KÉO
Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe. (Mc 6,20)
Suy niệm: Trước khi trở lại, thánh Augustinô thường nói với Chúa: “Lạy Chúa, con muốn trở nên tốt hơn, nhưng không phải ngay bây giờ, cho con thời gian nữa.” Ông bị giằng co giữa Chúa và mình, giữa nên thánh và ở lỳ trong vũng lầy êm ái. Vua Hêrôđê cũng ở thế phân vân giữa sợ Gioan và thích nghe ông nói, giữa thù Gioan và kính nể ông, buồn rầu vì giết Gioan nhưng ông lại sợ quần thần chê cười. Thế nhưng, rốt cuộc, thế cờ cũng ngã ngũ: ông không thể cưỡng lại sức quyến rũ của người đàn bà Hêrôđia, và ông đã phạm tội. Trái lại, Augustinô chiến thắng sức thu hút của tội, trở thành một vị thánh lừng danh. Cũng là con người, cũng bị sức hút của tội, nhưng có người thắng kẻ thua!
Mời Bạn: Cảm nhận sự giằng co nơi con người bạn: muốn nên thánh và thích sống theo đam mê xấu, muốn sống quảng đại và thích sống ích kỷ, muốn dấn thân làm việc tông đồ và thích lối sống cầu an… Mời bạn quyết tâm đứng về phía Chúa Kitô và sống thánh thiện ngay từ hôm nay, Chúa sẽ chúc lành và ban sức mạnh cho bạn.
Chia sẻ: Tôi có cảm nhận sự giằng co giữa tiếng Chúa và sức quyến rũ của tội lỗi trong tâm hồn mình không?
Sống Lời Chúa: Xét xem tôi hay lỗi phạm tội nào hơn cả và quyết tâm sửa đổi trong Năm Mới này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin đánh thức con. Xin đưa con ra khỏi cơn mê mà tự sức con không thoát ra được. Xin đừng ngại đánh thức con bằng những biến cố đôi khi mạnh mẽ, nhưng xin cho con thấy bàn tay Chúa nhân từ đang cắt tỉa vì yêu con. Amen.
(theo Rabbouni)

Aucun commentaire: