mardi 23 juin 2009

Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả

BÀN TAY CHÚA Ở VỚI EM
Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?” Và quả thật, bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1,66)

Suy niệm: Tiến sĩ Panayiotis Zavos, người Mỹ, một chuyên gia về khoa sản, quả quyết rằng ông đã tạo ra 14 phôi người theo phương pháp sinh sản vô tính và đã đưa 11 phôi vào tử cung bốn phụ nữ. Ông nhấn mạnh: “Hoàn toàn không còn nghi ngờ về điều này nữa. Có thể tôi là người đầu tiên làm việc này. Đứa trẻ sinh sản theo phương pháp vô tính sắp ra đời. Đó là điều không thể đảo ngược...” (Người Lao Động Online 23/4/09). Trong khi đó, sinh sản vô tính là việc làm bất hợp pháp ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể, khi nghe biết điều này nhiều người để tâm suy nghĩ và tự hỏi: không biết thế giới rồi ra sẽ thế nào đây? Nhiều người để tâm suy nghĩ trước việc Gioan được sinh ra. Đứa trẻ này hẳn có một sứ mạng cao cả bởi vì họ thấy rõ sự can thiệp của Thiên Chúa nơi nó. Sự sống con người có một căn tính thánh thiêng và cuộc đời con người mang một sứ mạng cao cả. Vì thế, con người đáng được kính trọng vì là công trình của Thiên Chúa sáng tạo.
Chia sẻ: Bạn có suy nghĩ gì về vấn đề sinh sản vô tính? Có thể chấp nhận được không?
Sống Lời Chúa: Tôn trọng sự sống con người bằng cách cư xử kính trọng với mọi người và tích cực bảo vệ thai nhi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, những sự kiện phi thường tiên báo sứ mạng tiền hô của thánh Gioan khiến mọi người xung quanh kinh ngạc. Con thì chẳng có gì trổi vượt, nhưng chính Chúa đã an bài cho con trở nên dấu chỉ tình yêu Chúa giữa mọi người. Xin làm cho Tình yêu Chúa luôn hiện diện ngay trong chính thân phận nhỏ bé của con. Amen.

Aucun commentaire: