mardi 23 juin 2009

Thu Ba tuan XII TN

CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN SỰ SỐNG
“Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, và cửa hẹp thì đưa đến sự sống.”(Mt 7,13-14)

Suy niệm: Nói chuyện đi lại, ai chẳng bực bội với cảnh kẹt xe! Về vấn đề nhà ở, ai lại muốn cảnh tù túng chật chội của những căn nhà ổ chuột! Đường xá thênh thang, nhà cao cửa rộng luôn có “sức hút” đối với mọi người. Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta “Hãy qua cửa hẹp…” xem ra thật khó nghe và không hợp thời trong một xã hội đề cao vật chất! Thế nhưng, Chúa Giêsu không bao giờ dạy chúng ta một mớ lý thuyết suông mà không có những bài học thực tế từ chính cuộc đời Ngài. Để dạy YÊU THƯƠNG, Ngài đã cúi xuống rửa chân cho các Tông đồ. Để dạy HIỀN LÀNH, Ngài đã đón nhận bản án bất công, chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá. Ngài đã chọn con đường thập giá để thực hiện bài học con đường hẹp dẫn đến sự sống mà Ngài dạy chúng ta hôm nay.
Mời Bạn: Mỗi ngày trong cuộc sống, chúng ta luôn đối diện với hai cánh cửa RỘNG-HẸP trong cuộc đời. Với TỰ DO là món quà Chúa ban, chúng ta có quyền để quyết định cho mình cánh cửa thích hợp để bước qua? Đó là một thách thức không nhỏ! Chân thành nhìn lại chính mình, chúng ta có dám chọn đi theo con đường hẹp trong cuộc sống cụ thể hiện tại của chúng ta không?
Sống Lời Chúa: Phục vụ bằng một việc hoặc cho một người mà theo tính tự nhiên mình không ưa thích.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giữa những xáo trộn và hào nhoáng của cuộc sống, xin ban cho con luôn có NIỀM TIN và sự KHÔN NGOAN, để biết tỉnh táo chọn lựa những giá trị Tin Mừng qua những nỗ lực hy sinh và từ bỏ chính mình mỗi ngày. Amen.

Aucun commentaire: