jeudi 4 juin 2009

Thứ Sáu tuần 9TN

Th. Bônifaxiô, giám mục, tử đạo
ĐẤNG KITÔ LÀ AI?
“Chính vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì do đâu Đấng Ki-tô lại có thể là con vua ấy được?” (Mc 12,37)

Suy niệm: So với các cuộc tranh luận khác, tình thế hôm nay đã đảo ngược, các kinh sư không còn là những người đặt câu hỏi nhưng họ bị Chúa tra vấn. Vì sao vậy? Có thể nói rằng vì câu hỏi hôm nay liên quan đến một chủ đề rất đặc biệt: thân phận của chính Ngài, Đức Ki-tô, Đấng nhân danh Chúa mà đến. Cho tới nay, Chúa luôn kín đáo về tước vị Mêsia này vì những hiểu lầm trong dân chúng. Họ chờ đợi một đấng thiên sai mang màu sắc chính trị, xuất thân từ dòng tộc vua Đa-vít, đến giải phóng họ khỏi ách nô lệ của người Rô-ma. Dù rằng nhu cầu này rất chính đáng, nhưng Chúa rất rõ ràng: Ngài không đến để thi hành sứ mệnh này. Như vậy, không phải là Ngài làm họ thất vọng, nhưng Ngài cho biết rằng sứ mạng của Đấng Messia vượt trên tất cả những hy vọng và mong đợi của người Do Thái, rộng ra là của cả nhân loại.
Mời Bạn: Chúa luôn mời gọi chúng ta đi xa hơn trong việc liên lỉ thanh tẩy quan niệm của mình về Thiên Chúa: phải lắng nghe tiếng Chúa qua việc học hỏi Kinh Thánh và cầu nguyện, chứ không vẽ vời hình ảnh của Ngài theo trí tưởng tượng hoặc theo những nhu cầu, ước vọng, cho dù là chính đáng, của chúng ta.
Chia sẻ: Thiên Chúa là Đấng siêu việt, vượt quá mọi suy tưởng của chúng ta, nhưng có phải vì thế mà chúng ta không cần khát khao, để lòng mong chờ sốt mến của mình ra nguội lạnh không?
Sống Lời Chúa: Tìm thời giờ đọc lại và suy niệm một đoạn Kinh Thánh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dẫn đưa trí lòng con ra khỏi mọi biên giới để đến với Chúa, xin nuôi dưỡng lòng khao khát Chúa trong con.

Aucun commentaire: