dimanche 28 juin 2009

Thứ Hai tuần 13 TN

Th. Phêrô và th. Phaolô, tông đồ
SỐNG CHO NIỀM XÁC TÍN KITÔ
“Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,16)
Suy niệm: Ngày 5/7/1885, Pasteur tiêm vắcxin bệnh dại cho Meister, một cậu bé bị chó dại cắn, một căn bệnh vô phương cứu chữa thời đó, và cậu bé đã được chữa khỏi. Thành công vang dội đó mở ra một kỷ nguyên mới cho y học cũng như cho nhiều ngành khoa học và công nghệ khác nữa. Để đạt được kết quả này, Pasteur đã kiên trì theo đuổi xác tín mà ông khám phá hàng chục năm trước đó rằng hiện tượng lên men (rượu, bia, v.v…) hay một số bệnh tật không phải là do tự sinh như nhiều người lúc đó vẫn tưởng mà là do một số vi sinh vật gây ra. Lời tuyên tín của Phêrô “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa” không phải là kết quả của những nghiên cứu, thí nghiệm nhưng do Thiên Chúa mạc khải, cũng là một xác tín mãnh liệt có sức thay đổi cả cuộc đời. Cuộc đời của Phaolô thay đổi tận gốc rễ cũng do một xác tín mãnh liệt như thế về Đức Kitô: “Ta là Giêsu mà ngươi đang tìm bắt” (Cv 9,5). Niềm xác tín Kitô của hai tông đồ đã góp phần hình thành kỷ nguyên mới của Hội thánh Chúa Kitô.
Mời Bạn: Niềm xác tín Kitô khiến thánh Phêrô thổ lộ: “Bỏ Thầy, chúng con biết theo ai?” (Ga 6,68). Còn thánh Phaolô thì khẳng định: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl 12,21). Cả hai ngài dấn thân vì Tin Mừng Đức Kitô đến độ hy sinh cả mạng sống. Còn bạn, niềm xác tín Kitô của bạn đã và đang tác động đến đời sống bạn thế nào?
Sống Lời Chúa: Nguyện tắt bằng cách lặp lại lời xác tín của hai thánh tông đồ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con tin Chúa là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Xin Chúa giúp con vượt qua sự nhát gan, hổ thẹn để mạnh dạn loan báo Tin Mừng của Chúa.

Aucun commentaire: