lundi 29 juin 2009

Thứ Ba tuần 13 TN

Các thánh tử đạo tiên khởi của giáo đoàn Rôma
CÓ CHÚA TRONG ĐỜI
“Người này là người thế nào mà cả đến gió và biển cũng phải tuân lệnh?” (Mt 8,27)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay nêu bật điều cần thiết nhất đối với người môn đệ Chúa Giêsu: đó là sự hiện diện của Chúa trong mọi phút giây của cuộc sống. Hình ảnh Chúa Giêsu “xuống thuyền” và các môn đệ “đi theo Người” diễn tả một cách sống động việc con thuyền Giáo Hội “ra khơi” có Chúa là vị thuyền trưởng quyền năng luôn ở bên. Sự hốt hoảng của các môn đệ trước cơn sóng dữ cho thấy lòng tin của các ông còn bị hạn chế. Dẹp tan sóng gió, Chúa dạy cho các môn đệ hiểu rằng: có Chúa thì không một tạo vật hay sự dữ nào có thể làm hại được người môn đệ. Hãy tin tưởng vào Chúa và sự hiện diện của Người!
Mời Bạn: Gương sống đức tin của các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rôma mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, là một bằng chứng cho thấy một khi đã tin vào sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời các ngài dám can đảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin đó. Quả thật, Giáo Hội Chúa đã trải qua hơn hai ngàn năm với biết bao sóng gió mà vẫn tồn tại mạnh mẽ, không một sức mạnh nào có thể lay chuyển vì có Chúa luôn đồng hành. Mời bạn nhìn lại những biến cố sóng gió xảy ra cho bạn hay trong cộng đoàn của bạn và chỉ cho nhau thấy dấu chứng sự hiện diện của Chúa và bàn tay can thiệp của Ngài dẫn dắt cộng đoàn ra khỏi cơn sóng gió đó.
Sống Lời Chúa: Dành ít phút cuối ngày để nhìn lại những biến cố xảy ra trong ngày sống để nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết mình yếu đuối, dễ dàng đánh mất niềm tin vào Chúa bất cứ lúc nào. Xin Chúa hãy ở với con, nhất là trong những giờ phút khó khăn nhất. Amen.

Aucun commentaire: