dimanche 26 juillet 2009

Chủ nhật tuần 17 TN

TẤM BÁNH TRAO BAN
Chúa Giêsu cầm lấy bánh tạ ơn rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý. (Ga 6,11)
Suy niệm: Thỉnh thoảng lại có những kỷ lục mới về bánh được thiết lập: người ta làm những tấm bánh to nhất, dài nhất. Chúa Giêsu cũng muốn mình trở thành một tấm bánh. Việc Chúa Giêsu cầm lấy bánh tạ ơn rồi phân phát cho dân làm ta nhớ tới cũng một cử chỉ như vậy khi Ngài lập bí tích Thánh Thể. Ngài muốn mình là tấm bánh từ trời làm no thoả những khát vọng sâu xa nhất trong tâm hồn người thế. Tấm bánh Giêsu đã lập nên một kỷ lục không bao giờ phá được là: tấm bánh được chia sẻ cho nhiều người nhất, bởi vì cũng một tấm bánh như vậy được chia cho nhân loại qua mọi thời để họ được thông phần sự sống của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh Thể để chia sẻ sự sống cho con người vì Ngài biết rõ hơn ai hết họ cần thứ bánh đó. Mẹ Têrêxa Konkata viết: “Chúa Giêsu là một Người Đói. Tôi tin rằng Thiên Chúa đói tình yêu của chúng ta hơn là chúng ta đói tình yêu của Ngài. Ngài đói cho đi tình yêu của Ngài hơn là chúng ta đói nhận tình yêu của Ngài. Ngài đói cho đi tình yêu của Ngài hơn là chúng ta đói nhận được tình yêu.” Có bao giờ chúng ta nghĩ tới cơn đói khát này của Chúa Giêsu chưa?
Sống Lời Chúa: Bí tích Thánh Thể cũng mời gọi tôi khiêm tốn trở nên tấm bánh cho tha nhân để đem Chúa Giêsu đến với nhiều người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tự hiến nên tấm bánh nuôi nhân loại, làm người ăn xin tình yêu đến gõ cửa từng tâm hồn. Xin cho con ơn bé nhỏ đủ để có thể là bánh trao cho những người đang đói khát tình yêu Chúa.

Aucun commentaire: