mercredi 15 juillet 2009

Thu Ba tuan 15 TN

Th. Camillô Lenli, linh mục
NGUY CƠ PHÁ SẢN
“Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bét-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm cho các ngươi mà được làm tại Tia và Si-đon, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro trên đầu tỏ lòng sám hối.” (Mt 11,21)

Suy niệm: Trong thời buổi kinh tế suy thoái toàn cầu, hàng loạt các công ty làm ăn lỗ lã, lâm cảnh nợ nần. Cả những “ông lớn” trong ngành sản xuất ô-tô của Mỹ như Chrysler, Delphi, GM cũng lần lượt tuyên bố phá sản. Về phương diện thiêng liêng, Chúa Giêsu cũng đã tuyên bố phá sản đối với Kho-ra-din, Bét-sai-đa và mấy thành phố nằm quanh bờ hồ. Quả thật, Chúa đã “đầu tư” vào những nơi đó thật nhiều lời giảng dạy và những phép lạ, nhưng kết quả là thua lỗ, bởi vì họ đã không đáp lại bằng việc tin và hoán cải cuộc sống.
Mời Bạn: Mọi biến cố xảy ra trong đời người cũng như tất cả những gì họ có đều là hồng ân Chúa ban tặng để mời gọi họ tin và được cứu độ. Càng là những kitô hữu lâu năm, đạo dòng đạo gốc, thì càng được Chúa “đầu tư” nhiều hơn; và vì thế càng được đòi hỏi phải sinh lời bằng việc hoán cải đời sống và dấn thân trong sứ mạng tông đồ. Liệu những sự “đầu tư” của Chúa nơi bạn có nguy cơ bị phá sản như những hạt giống rơi vào bụi gai và chết yểu chỉ vì bạn quá bận tâm lo lắng việc đời chăng?
Chia sẻ: Đức hồng y quá cố Lustiger nói giáo hội Việt Nam đang suy yếu vì chủ nghĩa tiêu dùng. Đó có phải là nguy cơ phá sản đời sống đạo cho bạn, gia đình bạn, hoặc thậm chí cho Giáo hội tại Việt Nam không?
Sống Lời Chúa: Trước khi mua sắm, tiêu dùng của cải, tự vấn xem mình phải tiêu dùng thế nào cho hợp với tinh thần Phúc Âm.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: