dimanche 5 juillet 2009

Thứ Năm tuần 13 TN

BỆNH TẬT TRONG TÂM HỒN
Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: “Này con, cứ yên tâm, tội con đã được tha rồi.” (Mt 9,2)
Suy niệm: Tính đến giữa tháng 6 vừa qua, dịch cúm heo A/H1N1 đã lây lan đến hơn 100 quốc gia và cướp đi sinh mạng của 141 người thuộc 74 nước khác nhau. Nhiều biện pháp đã được đề ra để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm. Thế giới đang hoang mang lo lắng nhớ lại đại dịch “Cúm Hồng Kông” xảy ra vào nửa sau thập niên 1960 đã cướp đi sinh mạng khoảng một triệu người. Tổ chức WHO (Sức khoẻ Thế giới) họp khẩn để cân nhắc liệu có nên tuyên bố dịch cúm heo này lên hàng đại dịch hay không. Tuy nhiên những cơn đại dịch tâm linh trầm trọng hơn đã gây biết bao tác hại đó là tội lỗi thì nhiều người ngày nay đã mất cảm thức về nó: nạn phá thai, trợ tử, hôn nhân đồng giới… Trước khi chữa lành cho người bại liệt, Chúa Giêsu đã tha thứ tội lỗi cho anh. Ngài mời gọi chúng ta nhận thức và để tâm chữa lành bệnh tật tâm hồn trước hết bởi vì tội lỗi là nguyên nhân hủy hoại hạnh phúc của mỗi người, gia đình, cộng đoàn và nhân loại.
Mời Bạn: Điều gì khiến bạn lo lắng nhiều hơn: mỗi lần bạn phạm tội hay mỗi lần bạn có vấn đề về sức khỏe? Bạn có nghĩ hoà giải với Chúa và anh em mỗi khi lỗi phạm là việc khẩn cấp? Bạn có cho là cần thiết phải thiết lập môi trường đạo đức lành mạnh cho gia đình để ngăn ngừa những cơn đại dịch tâm linh không?
Sống Lời Chúa: Tìm cách làm cho giờ cầu nguyện trong gia đình được tiến hành thường xuyên và hữu hiệu.
Cầu nguyện: Lạy Cha là Đấng giàu lòng thương xót, xin cất đi những gánh nặng bệnh tật và tha thứ tội lỗi cho những ai đặt niềm tin cậy vào Ngài.

Aucun commentaire: