mercredi 15 juillet 2009

Thu Bay tuan 14 TN

Th. Bênêđíctô, viện phụ
PHẦN THƯỞNG CHO AI THEO CHÚA
“Ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội, và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.” (Mt 19,29)

Suy niệm: Hình như ông Phêrô tính toán theo kiểu thế gian : “cho đi để nhận lại”, “bánh ú đi, bánh dì lại”, và chỉ nhắm đến cái vật chất. Chúa Giêsu muốn các môn đệ của Ngài vượt lên lề thói tính toán ấy, để hướng về cái vĩnh cửu, trường tồn. Thiên Chúa là Đấng hào phóng, không những Ngài sẵn lòng nhận sự dâng hiến của con người, dù ít oi nhỏ bé, dù đó cũng chỉ là bổn phận của con người đối với Đấng Tạo Hóa, nhưng Ngài còn sẵn lòng cho, cho một cách đại lượng, không tính toán: “gấp trăm”. Nhưng hơn hết, cái Ngài cho lại là cái vĩnh cửu, trường tồn, thiên thu.
Mời Bạn: Người ta thường châm biếm những kẻ theo đạo vì vật chất: “Theo đạo có gạo mà ăn”, hay để “đối phó tình thế”: “Chắp tay lạy Chúa Ba Ngôi, tôi lấy được vợ, tôi thôi nhà thờ”. Phần bạn, hãy xác định động cơ thôi thúc bạn đi theo Chúa, làm môn đệ Chúa, làm tín hữu Chúa. Bạn không nên lo lắng sẽ được gì, mất gì, bởi vì Thiên Chúa mà bạn tôn thờ là người Cha giàu lòng thương xót và nhân ái, luôn yêu thương chăm sóc bạn.
Chia sẻ: Tâm niệm: Thiên Chúa không bao giờ chịu thua lòng quảng đại của bạn.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi quyết tâm chứng tỏ lòng thành của tôi đối với Chúa bằng việc hy sinh từ bỏ một điều không vui lòng Chúa, và làm một việc đẹp lòng Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết cho đi mà không tính toán..., ngoài sự nhận biết con đã làm theo thánh ý Chúa. Amen.

Aucun commentaire: