dimanche 5 juillet 2009

Thứ Bảy tuần 13 TN

RƯỢU MỚI-BẦU DA MỚI
“Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới.” (Mt 9,17)
Suy niệm: Những con sâu xấu xí sau khi lột xác trở nên những con bướm đầy sắc màu xinh đẹp. Sự chuyển hoá và khác biệt từ Cựu Ước sang Tân Ước cũng tương tự như vậy. Một bên là hình bóng tạm thời, một bên là thực tại vĩnh cửu. Những gì Lề Luật và các tiên tri tiên báo đã được ứng nghiệm và hoàn tất nơi Chúa Kitô. Rượu mới phải đổ vào bầu da mới: Bản chất khác biệt nên cung cách cũng phải khác biệt. Thiên Chúa là vị thẩm phán công minh, nhưng Ngài cũng Thiên Chúa là Tình Yêu; và trong Thánh Thần, ta được gọi Ngài là “Abba” (Cha ơi), một người Cha yêu thương, muốn cho mọi người được ơn cứu độ. Trong tình yêu ấy, chúng ta được kêu mời không còn sống như người nô lệ, nhưng là con cái tự do, “không còn sống cho chính mình nữa, nhưng là sống cho Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta”.
Mời Bạn: Bí tích Rửa tội cho bạn được tái sinh trong cuộc sống mới, cuộc sống từ bỏ ma quỉ, tội lỗi và những quyến rũ bất chính để sống trong tự do của con cái Chúa và trong tình thân mật với Ngài. Bạn có đang bị nô lệ điều gì (tiền bạc, thú vui…) khiến bạn chưa cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc được làm con cái Chúa không?
Sống Lời Chúa: Xét mình để tìm ra những điểm nào trong đời sống chưa hợp với tinh thần của Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cho con được tái sinh trong cuộc sống mới. Xin giúp con biết dứt khoát từ bỏ cuộc sống tội lỗi, và đừng bao giờ bằng lòng với cách sống đạo hình thức bề ngoài nhưng luôn sống với Chúa bằng tất cả tấm lòng yêu mến.

Aucun commentaire: