jeudi 9 juillet 2009

Thu tu tuan 14 TN

NÊN THÁNH ĐỂ THÁNH HOÁ
Rồi Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. (Mt 10,1)

Suy niệm: Trong giờ kinh chiều thứ sáu 19/06 vừa qua, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là ngày Thánh hoá các Linh Mục, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã khai mạc Năm Thánh Linh Mục. Ngài đúc kết những phẩm chất và yêu cầu đối với chức vụ linh mục mà Tin Mừng đã nhắc đến trong trình thuật Chúa Giêsu chọn nhóm Mười Hai Tông đồ: 1. Chính vì chạnh lòng thương xót dân chúng bơ vơ như chiên không có người chăn mà Chúa Giêsu chọn gọi các tông đồ trong số các môn đệ đã theo Ngài từ ban đầu (x. Cv 1,21-22); Đức Thánh Cha nhấn mạnh: các linh mục phải là “những thừa tác viên giúp các tín hữu cảm nghiệm lòng từ bi thương xót của Chúa và là những chứng nhân đầy xác tín về tình yêu này.” 2. Các tông đồ được trao quyền trừ quỷ và chữa bệnh, nói một cách tận căn, là quyền thánh hoá để tẩy trừ tội lỗi. Để thực thi tác vụ đó, Đức Thánh Cha nói: “Giáo Hội đang cần những linh mục thánh thiện”
Mời Bạn: Mọi người đều được kêu gọi để nên thánh. Năm Linh Mục càng thúc bách mọi thành phần Dân Chúa ý thức sứ mạng này. Các linh mục phải nỗ lực nên thánh để thánh hoá đoàn chiên. Các tín hữu sống thánh giữa đời, cầu nguyện cho các linh mục, để xây dựng Giáo Hội thánh thiện, để góp phần thánh hoá thế giới. Bạn góp phần của bạn thế nào trong công cuộc thánh hoá này?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên tham dự thánh lễ với ý thức đây là phương thế hữu hiệu để thánh hoá đời sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương các linh mục của Chúa và ban ơn giúp các ngài sống thánh thiện.

Aucun commentaire: