lundi 27 juillet 2009

Thu Ba tuan 17 TN

NƯỚC TRỜI CÓ THẬT!
“Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe.” (Mt 13,43)
Suy niệm: Dụ ngôn “Cỏ lùng” vừa đụng chạm đến một vấn nạn mà những người hoài nghi thường viện dẫn, vừa mô tả một hiện thực của Nước Trời. Vấn nạn là: Trong một thế giới nhan nhản biết bao tội ác như thế giới hôm nay, liệu có thể hiện hữu một Thiên Chúa công minh và một Nước Trời “nơi công lý ngự trị” hay không? Đồng thời, vấn nạn đó lại xác nhận một hiện thực: Nước Trời quả là có thật, nhưng đang bị ẩn giấu giống như những cây lúa đang bị cỏ lùng lấn lướt che khuất. Nước Trời hiện-thực-nhưng-ẩn-giấu diễn tả một Thiên Chúa công minh nhưng đồng thời cũng nhân từ nhẫn nại, chấp nhận cho cỏ lùng sống chung với lúa “để cả hai cùng lớn cho tới mùa gặt.” Nước Trời đó mời gọi các công dân của mình bền bỉ chiến đấu chống lại tội lỗi và sự ác vì niềm trông cậy vững vàng vào chiến thắng tối hậu “bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời trong Nước của Cha họ.”
Mời Bạn: Nếu bạn tin rằng Nước Trời có thật, sao bạn còn nghi ngại không dám sống theo những chuẩn mực của Nước Trời? Bạn nhớ “làm việc thiện đừng sờn lòng nản chí” (2Tx 3,13), vì sứ mạng của bạn là “phải chiếu sáng như những vì sao” “giữa một thế hệ gian tà sa đoạ” (x. Pl 2,15).
Sống Lời Chúa: Trung thành sống theo Lời Chúa dạy (trung thực, tôn trọng sự sống…) dù có phải đi ngược với trào lưu của xã hội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đặt chúng con sống trong thế giới vàng thau lẫn lộn hôm nay, xin cho chúng con can đảm chọn Chúa là Đấng Chân Thật, để luôn ái mộ những sự trên trời và nỗ lực xây dựng cho Nước Chúa trị đến. Amen.

Aucun commentaire: