samedi 7 mars 2009

Chúa nhật 2 MC B

ĐỒNG HÌNH ĐỒNG DẠNG VỚI CHÚA
Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông. (Mc 9,3)
Suy niệm: Một tu sĩ tu hội đời làm giáo viên được phân công chủ nhiệm một lớp học sinh cá biệt: cả lớp học lực từ yếu đến yếu, hạnh kiểm thì trung bình—vì không thể ghi kém hơn. Người tu sĩ-giáo viên ấy chia sẻ cảm nghiệm: Giống như ba môn đệ được Chúa Giêsu dẫn lên núi chiêm ngắm Ngài hiển dung rồi lại xuống núi để chứng kiến Ngài chịu đóng đinh, anh cũng nhìn thấy nơi khuôn mặt những cô cậu học trò ngổ ngáo của mình hình ảnh của Đức Kitô bị biến dạng trên thập giá, “chẳng còn hình tượng người ta nữa.” Sứ mạng của anh là phục hồi cho các học sinh yêu quí khuôn mặt sáng ngời của Đức Kitô như anh được chiêm ngắm “trên núi.”
Mời Bạn: Đức Kitô, “hình ảnh Thiên Chúa vô hình” (Cl 1,15) đã trở nên đồng hình đồng dạng với người nghèo, người đau khổ. Những ai tìm kiếm vẻ đẹp của Thiên Chúa thì cũng được thúc đẩy chăm sóc hình ảnh của Thiên Chúa bị méo mó trên khuôn mặt những anh chị em của mình đang bị đói khổ, bị áp bức, bất công (x. Vita Consecrata, số 75). Đó không phải là sứ mạng của riêng các tu sĩ. Mới đây Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội (Caritas Việt Nam) cam kết đến với những nạn nhân thiên tai, nạn nhân xã hội, và “đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng một nền nhân bản toàn diện và liên đới cho người tín hữu Việt Nam.” Bạn đã góp phần của bạn thế nào trong công cuộc bác ái chia sẻ này?
Sống Lời Chúa: Dù thu nhập của bạn bao nhiêu, bạn cũng trích một khoản để dành vào việc chia sẻ với người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được nên đồng hình đồng dạng với Chúa bằng cách sống công bằng chia sẻ với những anh em đói nghèo, đau khổ.

Aucun commentaire: