jeudi 19 mars 2009

Thứ Sáu tuần 3 MC

TÌNH CHÚA ĐƯA LỐI TÌNH NGƯỜI
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.” (Mc 12,30)
Suy niệm: Ở miền Tây cách đây khoảng hơn hai ba mươi năm, cá tôm đầy đồng; cứ mỗi trận mưa, cá nhảy lên bờ, người ta tha hồ bắt cá. Người trẻ hôm nay nghe chuyện đó như trong chuyện cổ tích vậy. Dễ hiểu thôi, vì môi trường hôm nay bị hủy hoại nên mấy ai dám mơ cảnh trù phú trên! Tương tự, trong một thế giới xung đột xảy ra nhiều nơi, ngày càng dữ dội, trong một xã hội hận thù đang lan rộng, từ những vụ thanh toán nhau bằng súng hoa cải, đến những vụ đấu súng tập thể tại Quảng Ninh, nói đến tình yêu như thể nói về một điều không tưởng. Người ta khó thừa nhận rằng, thế giới này đã được tạo thành trong tình yêu và sở dĩ hôm nay nó còn tồn tại, là vì Thiên Chúa vẫn yêu thương và vẫn còn có những con người biết yêu thương. Môi trường sẽ tốt đẹp trở lại nếu mọi người biết bảo vệ từ hôm nay; cũng vậy, thế giới sẽ thái bình nếu lòng mến Chúa và yêu tha nhân chớm nở trong lòng mọi người từ hôm nay. Tình yêu này là thước đo tương lai thế giới.
Mời Bạn: Bạn có tin rằng lòng mến Chúa và yêu người của bạn sẽ giúp cho bầu khí gia đình và xã hội của bạn tốt đẹp không?
Chia sẻ: Mối tương quan giữa mến Chúa và yêu người.
Sống Lời Chúa: Nói hay làm một cử chỉ nhằm tạo bầu khí yêu thương trong gia đình hoặc xóm giềng.
Cầu nguyện: Lạy Cha, Cha đã ban Con Một của Cha cho chúng con, để minh chứng tình yêu của Cha đối với chúng con vừa bao la vừa mãnh liệt. Xin cho chúng con biết sống và nhân rộng tình yêu này trong gia đình và xã hội.

Aucun commentaire: