samedi 14 mars 2009

Chúa nhật 3 MC B

CƠN GIẬN THÁNH
“Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ.” (Ga 2,15)

Suy niệm: Tại sao một người hiền lành như Đức Giêsu phải nổi giận? Ngài nổi giận vì: (1) Đền Thờ, nơi thánh thiêng thờ phượng Thiên Chúa bị xúc phạm: người ta biến thành nhà buôn bán huyên náo bát nháo; (2) Đền Thờ, nhà cầu nguyện, bị biến thành hang trộm cướp: con buôn đổi tiền và bán súc vật với giá cắt cổ, bóc lột khách hành hương; (3) Hành lang dân ngoại là chỗ duy nhất trong khu vực Đền Thờ người dân ngoại có thể đến để gặp gỡ Thiên Chúa, nhưng cũng bị trưng dụng cho mục đích làm ăn. Đức Giêsu không thể chấp nhận người tìm Chúa bị ngăn trở vì bất cứ lý do gì. Như vậy, Ngài nổi giận vì Thiên Chúa và con người bị xúc phạm, chứ chẳng phải vì mình.
Mời Bạn: Đền thờ Chúa ưa thích hơn cả là chính tâm hồn con người, nơi Chúa Kitô phục sinh đang hiện diện. Tuy nhiên, trong thời đại hôm nay, vai trò chủ nhân đền thờ nội tâm của Chúa Kitô đang bị thách thức khi ta muốn tôn thờ chính mình, hoặc những vị thần khác như tiền bạc, tính dục vô độ… Mời bạn để Chúa Giêsu thanh tẩy đền thờ mình khỏi các vị thần giả mạo này.
Chia sẻ: Bạn làm gì để bày tỏ lòng tôn trọng Chúa Kitô Phục Sinh đang ngự trị trong tâm hồn mình?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ bớt đi sự giận dữ khi mình bị xúc phạm, nhưng thêm những cơn giận khi Chúa và người khác bị thương tổn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa hằng ngự trong tâm hồn chúng con, dù chúng con bất xứng và mau thay đổi. Xin cho chúng con luôn dành cho Chúa địa vị cao nhất trong tâm hồn mình. Amen.

Aucun commentaire: