mardi 3 mars 2009

Thứ Tư tuần 1 MC

DẤU LẠ GIÊSU
“Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)

Suy niệm: Người Hy Lạp thích sự khôn ngoan, còn người Do Thái luôn đòi phép lạ như nhận xét của thánh Phaolô (1Cr 1,22). Phép lạ họ đòi là những việc kinh thiên động địa như nước sông Giođan rẽ làm đôi, hay hô một tiếng, thành quách sụp đổ tan tành. Đức Giêsu từ chối yêu sách làm dấu lạ theo kiểu này. Bù lại, Ngài ban cho họ một dấu lạ khác là chính Ngài. Tựa như dân thành Ninive nhận ra lời mời gọi sám hối của Thiên Chúa qua lời rao giảng của Giôna, hay nữ hoàng Sêba ở Phương Nam nhận biết Thiên Chúa cao cả qua lời khôn ngoan của vua Salômon, dân Chúa có thể khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa qua lời rao giảng kèm theo những dấu lạ chữa lành bao người của Đức Giêsu, Con Một của Người.
Mời Bạn: Mọi sự kiện trong cuộc đời đều có ý nghĩa, cần bạn “giải mã” để nhận ra tiếng Chúa. Chúa có thể nhắn nhủ bạn qua một câu Lời Chúa, lời giáo huấn của Hội Thánh, lời nhắc nhở của những người chung quanh, hay một biến cố. Bạn hãy là một người “chiêm niệm trong hành động” để đọc ra những dấu chỉ của Chúa trong thời đại mình.
Chia sẻ: Chúa mời gọi bạn hoán cải về phương diện nào trong mùa Chay này?Sống Lời Chúa: Tham dự nghi thức sám hối cộng đồng và sống tâm tình sám hối ấy mỗi ngày trong mùa Chay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con nguyện thành tâm lắng nghe lời khôn ngoan của Tin Mừng, nhìn vào việc làm và đời sống tốt lành của Chúa để hoán cải. Xin ban cho con một tình yêu bén nhạy và tế nhị, để con tinh tế và nhanh nhẹn đáp lại tình thương Chúa. Amen.

Aucun commentaire: