vendredi 13 mars 2009

Thứ Bảy tuần 2 MC

ÁNH MẮT YÊU THƯƠNG
Anh ta còn ở đằng xa thì người cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương chạy ra ôm cổ anh ta và hôn lấy hôn để. (Lc 15,20)

Suy niệm: Người cha trông thấy con khi anh ta còn ở tận đằng xa, bởi vì ngày nào ông cũng ra ngõ, dõi mắt ngóng chờ con. Trong ánh mắt nhân từ của ông, anh không là đứa con hư hỏng, nhưng lúc nào cũng là người con yêu. Vì thế, không lạ gì ông ôm hôn con khi gặp lại, chẳng một lời trách móc, đồng thời dành cho anh mọi thể thức của một ông chủ nhỏ: áo dài, nhẫn, giày, và giết bê béo đãi tiệc. Người cha cũng dành ánh mắt nhân từ ấy cho người con cả khi anh này bực tức phản kháng. Ông chỉ mong anh vui mừng đón nhận người con thứ, yêu thương người em ruột thịt của mình như ông đã yêu.
Mời Bạn:Lạy Chúa, Ngài biết rõ con, biết cả khi con đứng con ngồi, con nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa” (Tv 138). Vâng! Ta đang sống dưới cái nhìn của Chúa. Ánh mắt yêu thương của Ngài thấu suốt mọi ngóc ngách, dõi theo từng giây phút của đời ta. Cho dù ta thế nào đi nữa, giới hạn đến đâu, Ngài vẫn yêu và luôn yêu ta. Thế nhưng, ta lại thường vô tình trước ánh mắt yêu thương nhân từ ấy. Ta như người con thứ không biết ánh mắt mong chờ của cha, chỉ muốn trở về với thân phận đầy tớ. Ta cũng tựa như người anh cả, ở bên cha hằng ngày, nhưng sống như người làm công xa cách. Cả hai lối sống này đều rất xa, chưa đáp ứng mong đợi của lòng cha.
Chia sẻ về một biến cố khiến bạn cảm nhận đôi mắt nhân từ của Chúa dõi theo bạn.
Sống Lời Chúa: Ý thức Chúa đang nhìn mình với ánh mắt đầy yêu thương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ánh mắt yêu thương của Ngài cảm hóa con.

Aucun commentaire: