dimanche 29 mars 2009

Thừ Hai Tuần 5 MC

PHIÊN TÒA NHÂN TỪ
“Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Chị về và đừng phạm tội nữa.” (Ga 8,11)

Suy niệm: Theo tập tục tại một làng nọ ở nước Ý, người nào phạm tội ngoại tình thì bị xô xuống vực thẳm. Có một người phụ nữ, bị bắt phạm tội ngoại tình. Dân làng đem cô ra xử theo luật, ngày hôm đó chồng của cô “biến” đâu mất. Thời gian sau người ta lại thấy cô ta sống trong gia đình với chồng và con. Hỏi ra được biết, người chồng khi hay tin vợ mình bị tố cáo, anh ta âm thầm thắt những sợi dây để hứng khi chị bị xô xuống vực thẳm. Thế là anh đã cứu sống được vợ mình. Sứ điệp của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay là “cứu sống” chứ không phải giết chết. Ngài làm thẩm phán trong phiên toà xử theo luật của tình thương nhân hậu: phán quyết của toà là lên án tội lỗi, kêu gọi tội nhân hoán cải và tuyên bố ơn tha tội.
Mời Bạn: Là con người ai cũng điều có thiếu sót. Tôi có thấy được những khyết điểm của tôi không? Hay là chỉ thấy yếu điểm của người khác? Tôi thường xét mình về lỗi của tôi hay lỗi của anh em tôi? Hãy thành thật trả lời với chính mình. Và chúng ta cũng hãy đối xử với anh em đồng loại theo gương mẫu Chúa Giêsu: không lên án, có chăng thì chỉ dựa vào lòng thương yêu, nhân từ và tha thứ.
Chia sẻ: Lời mời gọi của Chúa “đừng kết án ai” phải được hiểu thế nào trong cuộc sống?
Sống Lời Chúa: Ơn tha thứ của Chúa luôn kèm theo một đòi buộc hoán cải cuộc sống: “từ nay đừng phạm tội nữa.” Còn lại những ngày trong Mùa Chay Thánh này, tôi quyết tâm cải thiện đời sống, từ bỏ những tật xấu và xa tránh những dịp tội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin thương xót con là kẻ có tội.

Aucun commentaire: