lundi 16 mars 2009

Thứ Ba Tuần 3 MC

THA THỨ NHƯ CHÚA THỨ THA
“Ta đã tha hết số nợ ấy cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta, thì đến lượt ngươi, ngươi không phải thương xót đồng bạn, như chính ta đã thương xót ngươi sao?” (Mt 18,32-33)

Suy niệm: Hai con số 10.000 yến vàng và 100 đồng bạc trong dụ ngôn nói gì với chúng ta về sự cách biệt khổng lồ giữa chúng? Hai con số ấy vừa cho chúng ta ý thức rằng tội chúng ta xúc phạm đến Chúa nặng vô ngần, còn lỗi anh em xúc phạm đến chúng ta thì nhỏ nhoi. Chúng còn biểu thị một cách biệt nữa, đó là lòng nhân từ của Thiên Chúa với ta thì vô hạn, còn lòng nhân thứ của con người với nhau thì lại hạn hẹp biết bao! Vả lại, sự hạn hẹp của con người lại càng nhỏ hơn, khi họ đối xử với nhau theo tính hẹp hòi của mình mà không phản ánh lòng thương xót của Chúa. Lời Chúa hôm nay mời bạn suy ngắm lòng quảng đại của Chúa và kêu gọi bạn sống hào phóng như Chúa vậy trước những lỗi lầm của anh chị em.
Mời Bạn: Chớ gì đừng bao giờ bạn nghi ngờ rằng Chúa không thể tha thứ tội lỗi của bạn, bởi Ngài là Đấng luôn sẵn lòng tha thứ. Niềm tin ấy thúc đẩy chúng ta luôn thống hối tìm về Chúa và sẵn lòng tha thứ lỗi lầm cho anh em.
Chia sẻ: Chia sẻ cảm nghiệm về một lần bạn đã tha thứ cho người khác.
Sống Lời Chúa: Tha thứ và cầu nguyện cho người đang làm hại bạn hay bất hòa với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi con. Xin biến đổi con từ từ qua cầu nguyện. Ước chi mọi người thấy nét tươi tắn của Chúa trong nụ cười của con, thấy sự dịu dàng của Chúa trong lời nói của con, thấy sự tha thứ của Chúa trong ánh mắt và cả con người của con. Amen.

Aucun commentaire: