jeudi 12 mars 2009

Thứ Sáu tuần 2 MC

LIÊN KẾT VỚI VIÊN ĐÁ GÓC GIÊSU
“Có gia chủ kia trồng được một vườn nho… Ông cho tá điền canh tác rồi trẩy đi xa... Tảng đá thợ xây loại bỏ lại trở nên tảng đá góc tường...” (Mt 21,33.42)

Suy niệm: Chiếm dụng của công, lấy tiền công tiêu xài việc riêng đang là một nhức nhối cho toàn xã hội. Dụ ngôn hôm nay nói đến một dạng chiếm dụng của công thiêng liêng. Israel là vườn nho mà Thiên Chúa là chủ. Các tá điền là giới lãnh đạo tôn giáo đã hành hung các đầy tớ (ngôn sứ), thậm chí giết con của chủ (Chúa Giêsu) để tự tung tự tác với vườn nho Dân Chúa. Tuy nhiên, Chúa Giêsu chính là “tảng đá thợ xây nhà loại bỏ trở nên đá tảng góc tường,” một tảng đá móng trên đó, mọi sự được dựng nên, và là đá góc tường để liên kết mọi thứ lại với nhau. Ngài là Đường dẫn đưa nhân loại vào Sự Thật và Sự Sống vĩnh cửu. Liên kết với Ngài, ta được hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa Ba Ngôi và hiệp thông với nhau.
Mời Bạn: Trong ngôi nhà sống đạo của bạn, có tảng đá góc tường Giêsu không? Muốn biết, bạn thử hỏi: Nếu Chúa Giêsu dạo quanh làng xóm và nhìn xem cách bạn dự lễ, đọc kinh, giảng dạy, điều hành, hay sinh hoạt đoàn thể, Ngài có thấy xa lạ với đạo lý của Ngài không? Tuy không công khai chối bỏ, nhưng rất có thể bạn gạt Ngài qua một bên, khi coi những giáo huấn của Ngài chẳng có giá trị gì trong đời sống mình.
Chia sẻ: Chúng ta buộc các trẻ em và dự tòng phải thuộc giáo lý nhiều, nhưng chúng ta có chủ tâm dạy họ biết và yêu mến Chúa Giêsu không?
Sống Lời Chúa: Tôi tập sống thân mật với Chúa Giêsu bằng cách thỉnh thoảng tôi nói nhỏ với Ngài: ‘Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa.’
Cầu nguyện: Hát: “Giêsu mến yêu từ bi vô ngần…”

Aucun commentaire: