dimanche 1 mars 2009

Thứ Hai tuần 1 MC

MẾN CHÚA-YÊU NGƯỜI
“Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,40)

Suy niệm: Nhận một ‘bộ đồ’ bày tỏ lòng biết ơn từ một người dự tòng, Cha Pi-ô Ngô Phúc Hậu suy nghĩ: “Ủa, tại sao Thùy Linh không hứa với mình là sẽ giúp người nghèo một bộ đồ? Và tại sao Giakêu lại không biếu Chúa vài lượng vàng nhỉ? Mà lại thay thế món quà đó bằng một nửa gia tài cho người nghèo.”[1] Đó quả thật là một ý tưởng bổ ích để suy nghĩ về bài Tin Mừng ngày hôm nay. Thiên Chúa mời gọi chúng ta bày tỏ lòng mến Chúa và biết ơn Ngài bằng việc giúp đỡ người nghèo khổ vì chính Ngài đã đồng hóa mình với họ.
Mời Bạn: Kéo dài hy tế thập giá của thánh lễ trong đời sống hằng ngày bằng các việc: chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ, thấy ai mình trần thì cho áo che thân, và không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục. Đó cũng là cách ăn chay đích thực mà Thiên Chúa muốn bạn thực hiện trong mùa chay thánh này (x. Is 58,6-7).
Chia sẻ: Dịp tết vừa qua bạn đã tặng gì cho người nghèo hay chỉ mua sắm quà để tặng những người thân quen?
Sống Lời Chúa: Cụ thể hóa trong đời sống hằng ngày lời nhắc nhủ của Thánh Gioan: “Nếu ai nói: ‘Tôi yêu mến Thiên Chúa’ mà lại ghét bỏ anh em mình là kẻ nói dối” (1Ga 4,20).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con kính mến Chúa hết lòng, hết sức, trên hết mọi sự vì Chúa là Đấng trọn tốt, trọn lành vô cùng, lại vì Chúa thì con thương yêu người ta như mình con vậy. Amen.
[1] Piô Ngô Phúc Hậu, Nhật Ký Truyền Giáo.

Aucun commentaire: