mercredi 11 mars 2009

Thứ Tư tuần 2 MC

ĐAM MÊ PHỤC VỤ
“Con Người đến... để phục vụ và hiến dâng mạng sống.” (Mt 20,28)


Suy niệm: Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay làm chúng ta sửng sốt! Ngài khẳng định: “không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống cứu chuộc nhân loại.” Ngài đảo lộn não trạng con người, vốn nghĩ rằng càng được phục vụ, càng ăn trên ngồi trước, quyền cao chức trọng... thì càng danh giá. Không chỉ nói suông, cuộc đời của Chúa để lại cho ta bài học sáng giá này là Ngài đam mê phục vụ đám dân khốn khổ: giảng dạy họ không biết mệt mỏi, tiếp đón họ quên cả nghỉ ngơi, chữa lành bệnh tật họ đến hao tổn thân mình. Ngài lấy Lời và Thịt Máu mình để nuôi dưỡng họ. Quả là một chuỗi đam mê phục vụ vô tận.
Mời Bạn: Để giúp mình mau mắn và vui vẻ hơn khi phục vụ, tôi sẽ tự nhủ: mỗi việc tôi làm cho anh em là tôi làm cho chính Chúa (x. Mt 25,40).
Chia sẻ: Gương của Chúa mời gọi bạn tự vấn về tinh thần phục vụ: Tôi có yêu thích phục vụ không? Tôi có khiêm tốn, mau mắn, và vui tươi phục vụ những người bé nhỏ nghèo hèn với lòng yêu thương vô vụ lợi? Tôi đã đối xử thế nào với người phục vụ tôi? Tôi có trân trọng và yêu thương họ không?
Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm hôm nay sẽ vui vẻ phục vụ mọi người, từ trong gia đình tới những người tôi tiếp xúc, gặp gỡ, và cùng làm việc với mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết cho đi mà không cần tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích, biết làm việc mà không tìm an nghỉ, biết xả thân mà không đòi một phần thưởng nào khác, ngoài sự nhận biết con đã làm theo thánh ý Chúa mà thôi. Amen.

Aucun commentaire: