mardi 17 mars 2009

Thứ Tư tuần 3 MC

XIN KIỆN TOÀN ĐỜI SỐNG CON
“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17)

Suy niệm: Các tệ trạng xảy ra trong những cuộc triển lãm Hoa Anh Đào và Hoa Xuân tại Hà Nội vừa qua khiến nhiều người ngẩn ngơ tự hỏi: lối sống đầy văn hóa của người Hà Nội biến mất đâu rồi? Đến bao giờ người Hà Nội cũng như người các vùng tỉnh thành khác có lại được nếp sống văn hóa để làm cho xã hội đậm tính nhân văn? Lối sống đạo của người biệt phái thời Chúa Giêsu cũng cằn cỗi không kém, như xác ve vô hồn. Họ chú trọng giữ từng chi tiết Luật, nhưng lại không sống công chính, đức tin và lòng yêu thương tha nhân. Đây chính là điểm Chúa Giêsu muốn kiện toàn. Đối với Ngài, luật không còn được ghi khắc trên bia đá nữa, nhưng trong trái tim bằng thịt. Trong trái tim mỗi người, tình yêu hướng về Thiên Chúa và tha nhân hướng dẫn họ biết cách sống để tạo nên một nền văn hóa sự sống và nền văn minh tình thương. Đến bao giờ người ta biết sống yêu thương và tôn trọng người khác, bấy giờ một nếp sống văn hóa đích thực mới ló dạng.
Mời Bạn: Là người Ki-tô hữu, bạn có nghĩ rằng khi sống luật Chúa theo mẫu gương Thánh Tâm Chúa Giêsu, bạn sẽ có được một nếp sống đậm Tin Mừng và là nhân tố để kiến tạo một xã hội tốt đẹp không?
Chia sẻ: Nếp sống của xã hội bạn đang sống có gì trái nghịch với Tin Mừng? Có gì phù hợp với Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm bỏ một thói quen không phù hợp với Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết dùng mùa chay này để lắng nghe Lời Chúa và xin làm cho tim con được rộn ràng vì thực hành lời Chúa.

Aucun commentaire: