vendredi 27 mars 2009

Thứ Bảy tuần 4 MC

KHÂM PHỤC CÁC VỆ BINH!
Các vệ binh trở về trả lời (với các thượng tế và người Pharisêu): “Xưa nay chưa hề có ai nói năng như người ấy.” (Ga 7,50-51)

Suy niệm: Những người lính trong toán vệ binh đền thờ được “chỉ đạo” đi nghe ngóng và bắt Chúa Giêsu điệu về cho các bậc vị vọng kia “xử lý.” Nhưng họ đã trở về tay không. Đã thế họ còn cả gan trả lời một cách đầy thách thức: “Xưa nay chưa hề có ai nói năng như người ấy.” “Bất tuân thượng lệnh” như vậy không có nghĩa là họ sẽ bị “bể nồi cơm” mà họ còn bị những người có chức có quyền kia liệt vào hạng “những người bị nguyền rủa.” Tuy không có kiến thức uyên bác về Thánh Kinh và luật Môsê như các ông thượng tế và biệt phái, nhưng họ lại giàu lương tri: họ không thể bắt người vô tội. Hơn nữa, những con người đơn sơ ấy lại thật là dũng cảm: dám nói sự thật dù có bị trù dập.
Mời Bạn: Các anh vệ binh ơi! Chúng tôi khâm phục các anh. Các anh vẫn có thể bắt Chúa Giêsu điệu về cho các thượng tế mà không có lỗi gì: các anh chỉ làm theo lệnh cấp trên. Các anh cũng có thể đùn đẩy trách nhiệm: chưa bắt được vì quần chúng đang ủng hộ ông ấy. Thế nhưng các anh đã quyết không làm điều sai trái, và dám can đảm nói lên sự thật. Hành động của các anh có khác gì các anh đang làm chứng cho Đức Kitô! “Những ai chịu khốn nạn vì đạo ngay ấy là phúc thật, vì Nước Trời là của họ,” các anh xứng đáng hưởng mối phúc thứ tám đó. Chúng tôi khâm phục các anh, các anh vệ binh ơi!
Sống Lời Chúa: Dành ít phút tâm sự với Chúa bằng những tâm tình tương tự sau đây: Lạy Chúa, con hổ thẹn khi suy ngắm hành động làm chứng của các anh vệ binh. Xin Chúa ban sức mạnh cho con dám làm chứng cho Chúa, cho công bằng và chân lý.

Aucun commentaire: