mercredi 11 mars 2009

Thứ Năm tuần 2 MC

MONG SAO ĐỪNG LÀ KẺ VÔ TÌNH
Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người nghèo khó tên là Ladarô mụn nhọt đầy mình, nằm trước cửa ông nhà giàu. (Lc 16,19-20)

Suy niệm: Ai trong chúng ta cũng thấy được lợi ích của nền kinh tế thị trường khi nó cho phép mọi người có thể tự do cạnh tranh trong việc buôn bán để tích lũy lợi nhuận. Nhưng mối nguy hiểm to lớn mà sự cạnh tranh của nền thị trường tự do mang lại đó là hố phân cách giàu nghèo gia tăng mỗi ngày một lớn; và như thế có nghĩa là nên kinh tế thị trường hôm nay đã góp phần rất lớn trong việc tạo ra những ông phú hộ và những Ladarô nghèo khó tân thời… Ông phú hộ ngày xưa cũng như những “đại gia” hôm nay thật đúng là họ không làm gì nên tội. Họ sống và họ tiêu xài bằng chính đồng tiền của họ làm ra. Nhưng điều đáng trách nơi họ đó là sự vô tình, vô tình trước nỗi đau của người đồng loại, vô tình trước sự thống khổ của người anh em mình.
Mời Bạn: Hãy cùng Đức Giêsu rong ruổi trên mọi nẻo đường của phố thị để cảm thông, chia sẻ với mọi hoàn cảnh sống của con người hôm nay, để mong sao trong chúng ta không ai là kẻ vô tình trước mọi nỗi niềm của người anh em đồng loại.
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy khó chịu và áy náy khi phải sống chung với não trạng “măckeno” (mặc kệ nó) của con người hôm nay không? Bạn có đóng góp gì để cải thiện tình hình đó?
Sống Lời Chúa: Là Kitô hữu, chúng ta là những “Kitô khác” nghĩa là chúng ta phải biết sống giống Chúa Kitô: biết nhìn người khác để thấu hiểu được nhu cầu của họ và biết chạnh lòng thương và có phương án để cứu giúp.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.

Aucun commentaire: