jeudi 26 mars 2009

Thứ Sáu tuần 4 MC

ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
“Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến.” (Ga 7,28-29)

Suy niệm: Từ cổ chí kim, nhân loại dễ đón nhận Thượng Đế với những đặc tính cao cả, siêu việt, hơn là thân thiện, gần gũi. Cách nhìn này cũng chung cho cả người Do-thái. Họ tin rằng Đấng Ki-tô đến từ Thiên Chúa, nên Ngài không thể xuất hiện với một lý lịch bình thường. Ngày nay không ít Ki-tô hữu vẫn chuộng hình thức sống đạo khác người và cố công chạy theo những hiện tượng lạ. Thiên Chúa siêu việt trên mọi khả năng hiểu biết của con người, song Ngài muốn mạc khải chính mình cho con người trong tầm mức nhận hiểu của họ. Đặc biệt, Thiên Chúa, Đấng uy quyền thánh thiện đã làm người trong Đức Giêsu Ki-tô để ở giữa loài người, gần gũi và thân thiện với mọi người, kể cả người cùng khổ và tội lỗi, để đồng hoá với họ về mọi phương diện, ngoại trừ tội lỗi. Nếu người ta không biết Thiên Chúa, thì chính Đức Ki-tô là Thiên Chúa ở giữa họ.
Mời Bạn: Chúng ta được thánh hiến trở nên con cái Thiên Chúa, và là môn đệ Chúa Kitô, được sai đi vào trong thế gian để thánh hiến thế gian, chúng ta cần học nơi Đức Ki-tô sự phục vụ trong khiêm hạ.
Chia sẻ: Làm sao có thể loan báo một Thiên Chúa siêu việt, thánh thiện qua các sinh hoạt thường ngày?
Sống Lời Chúa: Chu toàn bổn phận hằng ngày với ý thức rằng Chúa giao phó cho bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng yêu thích những ai sống khiêm tốn và đơn sơ, xin dạy con biết tôn vinh Chúa nơi những công việc tầm thường hằng ngày, nhưng với một nỗ lực phi thường để làm sáng danh Chúa.

Aucun commentaire: